Ski Trip

Về nhà cũng được 5 ngày giờ mới có thời gian để ngồi viết một bài thu hoạch về chuyến đi vừa rồi. Hình thì cũng đã úp đều đều trong và sau chuyến đi nên đây sẽ chỉ đơn giản là viết.

Thực sự đây là chuyến đi mình muốn thực hiện từ rất lâu. Nó cho mình cảm nhận lại nhiều cái đầu tiên.

  • Lần đầu tiên mình tổ chức một chuyến đi sát giờ nhưng lại rất bình thản, chẳng hối hả, chẳng bận tâm tới ai
  • Lần đầu tiên mình tới Lyon (hay chính xác hơn là sân bay Lyon)
  • Lần đầu tiên mình đi roadtrip tại châu Âu (và cũng đã đặt trọn niềm tin vào tay lái lụa của thằng bạn đồng nghiệp)
  • Lần đầu tiên mình được ngắm nước Pháp bình yên và đẹp đến thế
  • Lần đầu tiên mình được nhìn một ngọn núi cho đáng mặt ngọn núi, chứ không phải kiểu đồi cồn la liệt ở Anh
  • Lần đầu tiên mình lên một đỉnh núi cao tới vậy, cảm giác có thể với tay một cái là chạm tới mặt trời
  • Lần đầu tiên mình thấy xung quanh là một màu tuyết phủ trắng xoá.
  • Lần đầu tiên xỏ chân vào giày trượt
  • Lần đầu tiên xe hơi bị kẹt trong trời tuyết và phải xuống đấy xe
  • Lần đầu tiên ngồi vào ghế tài xế của một chiếc xe số, ngược tay, nhấn ga, lái xe ra khỏi chỗ kẹt, trên một ngọn núi phủ đầy tuyết
  • Lần đầu tiên xỏ chân vào cây trượt, lanh chanh cứ tưởng dễ làm một đường không biết thế nào để dừng, rồi tông thẳng vào đám đông đang nghỉ chân. Thiện tai thiện tai
  • Lần đầu tiên trượt xuống chân núi, té mấy lần nhưng lại nhận ra là tuyết quá êm, té bao nhiêu cũng được
  • Lần đầu tiên đi băng chuyền
  • Lần đầu tiên ngồi lơ lửng trên cáp treo. Nếu mấy tháng trước chắc mình sợ VCL (vỡ cả lòng?) thì bây giờ cứ yolo mà lên, có lúc còn đi một mình cho kịp chuyến chót lên núi
  • Lần đầu tiên đi với một đám bạn mà không ai cần phải quá quan tâm, đợi chờ ai. Đi cùng được thì đi, không đi cùng được thì cứ thoải mái làm gì mình thích. Mà cái khu trượt to thế mà cuối giờ cả bọn vẫn gặp lại nhau và cùng đi về nhà. Đi thế này đơn giản tới không ngờ, chẳng ai đòi hỏi gì, chẳng ai trách móc gì. Cứ chơi thật vui, thế là đủ.
Leave a Reply

